Tin tức

Steam bath và xông hơi Sauna khác nhau gì?

upload/news/KYVEl_steambath.jpg

– Khác với steambath, xông hơi sauna là hình thức xông hơi với độ ẩm thấp (khoảng 10%). Với nhiệt độ từ 50 cho đến 70 độ C. Nhiệt độ được tạo ra bằng cách đặt đá sauna lên trên thanh điện trở của máy xông. Đá sau được làm nóng sẽ tỏa nhiệt ra khắp phòng.

– Chính vì cơ chế khác nhau nên thiết kế phòng xông hơi cũng sẽ khác nhau. Công trình xông hơi ướt thường được xây bằng gạch men với phần vách được làm từ kính cường lực. Giúp giữ kín không khí, ngăn chặn hơi thoát ra ngoài. Còn phòng sauna có kết cấu chủ yếu từ gỗ thông. Nó phù hợp với môi trường nhiệt độ cao và độ ẩm thấp.

– Ngoài lợi ích chung là làm đẹp da và thải độc cơ thể. Hai loại hình xông hơi này cũng mang đến những công dụng khác nhau. Cụ thể xông hơi khô khiến kích thích máu lưu thông và tiêu hao năng lượng tương đương với đi bộ hoặc tập thể dục nhẹ nhàng. Vì vậy nó rất tốt cho những ai đang có nhu cầu giảm cân, giảm mỡ. Còn trong xông hơi ướt, hơi nước tác động đến hệ hô hấp giúp giảm thiểu các triệu chứng cảm cúm, viêm xoang, viêm phế quản.

Bài liên quan

Chat Zalo

Hotline: 0938.25.11.25
Chat Zalo
Gọi điện ngay